PHÒNG GD & ĐT CỦ CHI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHƯỚC VĨNH AN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHƯỚC VĨNH AN
GIAI ĐOẠN 2016 – 2021
VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2025
I.TỔNG QUAN
Trường THCS Phước Vĩnh An được thành lập vào năm 1971, giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ diễn ra ác liệt nhất tại chiến trường miền Nam. Đặc biệt, Củ Chi – được coi là nơi có vị trí quan trọng, cửa ngõ Tây bắc Sài Gòn và là trung tâm đầu não của địch. Xã Phước Vĩnh Ninh, dân bị kẻ thù dồn vào các ấp chiến lược. Tại đây trường Trung học tỉnh hạt Phước Vĩnh Ninh được hình thành. Đây là một trong những trường tỉnh hạt đầu tiên của huyện Củ Chi.
Sau ngày đất nước được giải phóng, trường Trung học Tỉnh hạt Phước Vĩnh Ninh sáp nhập với trường Tiểu học Phước Vĩnh Ninh với tên mới là Trường Phổ thông cấp 1,2 Phước Vĩnh An (cơ sơ chính đặt tại Trường Tiểu học Phước Vĩnh An hiện nay)
Đến năm 1991, trường được tách ra từ trường PTCS Phước Vĩnh An với tên gọi chính thức là trường THCS Phước Vĩnh An cho đến ngày nay. Địa điểm đặt tại trường Tiểu học Trần Văn Chẩm hiện nay.
Năm 2013, bằng sự tham mưu tích cực của BGH nhà trường và sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhằm đáp ứng thực tiễn giáo dục của địa phương, UBND Huyện Củ Chi đã phê duyệt dự án xây dựng mới trường THCS Phước Vĩnh An
trên mô hình trường THCS chất lượng cao với khuôn viên rộng 8.026,6 m2.
Từ năm học 2014 – 2015 trường chính thức chuyển về ngôi trường mới.
Hiện nay, trường có 20 phòng học và có đủ các phòng bộ môn, một nhà đa chức năng và một sân vận động mi ni phục vụ cho việc dạy và học. Cảnh quan môi trường cũng đã được đầu tư đúng mức tạo nên môi trường xanh – sạch – đẹp.
Là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử, tại đây đã đào tạo ra hàng vạn cán bộ cho quê hương Củ Chi nói riêng, cho Thành phố nói chung. Có rất nhiều cựu học sinh của trường đang nắm giữ những chức vụ chủ chốt của Đảng và Nhà nước. Trong nhiều năm liền trường luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen của Bộ trưởng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đạt Huân chương lao động Hạng III. Hàng năm trường đều có học sinh giỏi cấp Huyện, cấp Thành phố…
Trong suốt chặng đường 44 năm trường đã có nhiều sự đổi thay và trải qua nhiều khó khăn thử thách. Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, bằng sự nỗ lực và tinh thần đoàn kết, các thế hệ thầy và trò của trường vẫn khắc phục khó khăn để thi đua dạy tốt – học tốt. Truyền thống đó, các thế hệ thầy và trò hôm nay và cả mai sau mãi mãi khắc ghi để trân trọng, tự hào và học tập.
Kế hoạch chiến lược nhà trường giai đoạn 2015- 2020 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Ban giám hiệu cũng như toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.
Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của nhà trường là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của xã hội trong giai đoạn hiện nay là đòi hỏi nguồn nhân lực có chất lượng.
II.TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2015 – 2016
1.Điểm mạnh
1.1Cán bộ , giáo viên , công nhân viên
- Đội ngũ giáo viên , nhân viên đa số có trình độ chuyên môn tốt , nhiệt tình, tâm huyết trách nhiệm luôn có ý thức tự học tự rèn để khẳng định mình.
- Ban giám hiệu nhiệt tình, có trách nhiệm cao, luôn dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, được sự tín nhiệm của cán bộ giáo viên nhà trường, nhân dân địa phương và ngành giáo dục huyện Củ Chi .
- Nhà trường có uy tín với ngành về chất lượng giáo dục.
- Chi bộ, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn đội gắn kết thành một khối thống nhất, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc chung.
- Tổng số CB-GV-CNV: 48
- Ban giám hiệu: 02
- Nhân viên: 5
- GV trực tiếp đứng lớp: 38.
- GV làm công tác khác: 03 ( 01 GV phụ trách chuyên trách phổ cập, 01 GV phụ trách thư viện, 01 GV phụ trách thiết bị THTN).
Trong đó:
+ Đảng viên: 13/48- tỷ lệ: 27,08 %
+ Đoàn viên công đoàn: 48/48- tỷ lệ: 100%
+ Đoàn TNCS.HCM: 12/48 - tỷ lệ: 25 %
1.2. Học sinh
Đầu năm học 2015-2016
- Tổng số lớp: 20
- Tổng số học sinh: 787 (nữ 382 học sinh)
Bình quân học sinh 39,35 em / lớp:
+ Khối 6: 6 lớp- 246 học sinh
+ Khối 7: 5 lớp- 198 học sinh
+ Khối 8: 5 lớp- 189 học sinh
+ Khối 9: 4lớp- 154 học sinh
1.3. Cơ sở vật chất nhà trường
1. Khuôn viên nhà trường là một khu riêng biệt, có tường rào, cổng trường, biển tên trường, tất cả các khu trong nhà trường được bố trí hợp lý, luôn sạch, đẹp. Đủ diện tích sử dụng để đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động quản lý, dạy học và sinh hoạt.
- Tổng diện tích khuôn viên nhà trường là : 8.026,61 m2.
- Tổng diện tích xây dựng 2.581,34m2.
- Sân chơi, sân tập thể dục thể thao rộng rãi, sạch sẽ.
- Diện tích bình quân trên 10,19 m2/1HS.
- Có nhà tập TDTT đa năng, và nhà để xe học sinh diện tích.: 754,52 m2
- Có đường chạy (100 m), hố nhảy xa (12 m2).
- Có sân cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn…
- Cây xanh, thảm cỏ : 2.133,85 m2
Cơ cấu các khối công trình trong trường gồm:
- Tổng số phòng học: 20 phòng, diện tích mỗi phòng học 48 m2; bàn ghế học sinh, bàn ghế giáo viên, bảng đúng quy cách hiện hành; phòng học thoáng mát, đủ ánh sáng, an toàn.
- Có phòng y tế trường học đảm bảo theo qui định hiện hành về hoạt động y tế trong các trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
- Có các phòng học bộ môn đảm bảo Qui định về phòng bộ môn tại Quyết định số 37/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/7/2008 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo gồm:
|
Phòng Thiết bị
|
TH
Sinh
|
TH
Lý
|
TH
Hóa
|
Phòng
Vi tính
|
Phòng
Đa năng
|
Phòng
Multimdia
|
Phòng
bộ môn
|
Số lượng
|
2
|
1
|
1
|
1
|
2
|
1
|
1
|
5
|
Diện tích
|
96
|
72
|
72
|
72
|
144
|
260
|
72
|
240
|
- Tất cả các phòng THTN và phòng bộ môn đều được cấp trang thiết bị theo quy định của quy chế thiết bị trong trường phổ thông do Bộ GD&ĐT ban hành.
- Trường có thư viện đúng theo tiêu chuẩn qui định về tổ chức và hoạt động của thư viện trường học; chú trọng phát triển nguồn tư liệu điện tử gồm: Tài liệu, sách giáo khoa, giáo án, câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra, đề thi; cập nhật thông tin về giáo dục trong và ngoài nước… đáp ứng yêu cầu tham khảo của giáo viên và học sinh.
- Thư viện diện tích 124 m2, có chỗ đọc sách cho học sinh diện tích 28 m2, chỗ đọc sách cho giáo viên diện tích 28 m2 và kho sách diện tích 28 m2.
- Trường có phòng truyền thống (diện tích 48 m2), khu luyện tập thể dục thể thao, phòng làm việc của Công đoàn (24 m2), phòng hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (diện tích 48m2 ).
- Có đủ phòng làm việc của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng.
- Văn phòng nhà trường gồm: Phòng giám thị, phòng hành chính, phòng Đoàn- Đội, phòng truyền thống, phòng tài vụ, phòng giáo vụ, phòng giáo viên, hội trường, phòng y tế, phòng thiết bị, kho thiết bị……
-Khu sân chơi: sạch, đảm bảo vệ sinh và có đang trồng cây bóng mát.
- Khu vệ sinh:
Được bố trí hợp lý, tầng trệt và tầng lầu 1, 2 mỗi dãy đều có 3 khu nhà vệ sinh 1 dành riêng cho giáo viên nam, nữ, 2 dành cho học sinh nam, nữ, có hệ thống cấp thoát nước, chỗ rửa tay cho học sinh với đầy đủ xà phòng. Không làm ô nhiễm môi trường trong và ngoài nhà trường.
Trường có khu để xe cho giáo viên, cho học sinh trong khuôn viên nhà trường, đảm bảo trật tự, an toàn.
Trường có đủ nước sạch cho các hoạt động dạy - học, các hoạt động giáo dục và nước sử dụng cho giáo viên, học sinh; có hệ thống thoát nước hợp vệ sinh.
1.4. Thành tích trong những năm qua
Năm
|
Danh hiệu thi đua
|
Số, ngày, tháng, năm của Quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định
|
2009- 2010
|
Tập thể lao động tiên tiến cấp Huyện
|
Quyết định số 6839/QĐ-UBND của UBND huyện Củ Chi ngày 12 tháng 08 năm 2010
|
2010-2011
|
Tập thể lao động tiên tiến
|
QĐ số 4588/ QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2011 của Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí MInh, GCN số 10/CN-UBND.
|
2011-2012
|
-Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố.
-XS hoạt động Đội năm 2011-2012
|
QĐ số: 6610/ QĐ-UBND ngày 02 tháng 8 năm 2012 của UBND huyện Củ Chi, vào sổ khen thưởng số 3583/GCN-UBND.
-Sổ khen: 3632 UBND ngày 16/8/2012
|
2012-2013
|
-Tập thể lao động tiên tiến
-Thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW
|
QĐ số: 7910/ QĐ-UBND ngày 07 tháng 8 năm 2013 của UBND huyện Củ Chi, vào sổ khen thưởng số 3048/QĐ-KT
-QĐ số 2203-QĐ/HU ngày 16/5/2013
|
2014-2015
|
-Tập thể lao động tiên tiến năm học 2014-2015
-Công nhận Chi đoàn vững mạnh
-Giấy khen Chi Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
-Chi bộ trong sạch vững mạnh 2014
|
-QĐ số 6295 ngày 21/8/2015 của UBND huyện Củ chi
-Danh sách tổng hợp phân tích chất lượng chi đoàn do xã Đoàn ký ngày 15/10/2014
-Danh sách tổng hợp phân tích chất lượng chi đoàn do xã Đoàn ký ngày 15/10/2015
-QĐ 01-QĐ / ĐU ngày 12/5/2015 của Đảng Ủy xã Phước Vĩnh An
|
2. Điểm hạn chế
Tỷ lệ học sinh bỏ học ra lớp phổ cập chưa cao, vẫn còn học sinh bỏ học (0,67%).
3.Thời cơ trong giai đoạn tới
- Đội ngũ giáo viên được đào tạo cơ bản, một số có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm tốt, từng đạt giải trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp .
- Nhu cầu giáo dục chất lượng cao trong nhân dân ngày một tăng, nên sự quan tâm đến giáo dục của đa số phụ huynh ngày một nhiều .
- Đảng ủy, UBND Huyện và Phòng GD-ĐT quan tâm, chỉ đạo sâu sát, các ban ngành luôn động viên giúp đỡ , tạo điều kiện cho các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả .
- Được hầu hết phụ huynh, nhân dân tin tưởng , tín nhiệm gắn bó và hết lòng ủng hộ nhà trường.
- Cơ chế chính sách và thể chế quản lý giáo dục đã có sự thay đổi, nghị định 43/ 2010/NĐ – CP của Chính phủ về tự chủ tài chính, tự chịu trách nhiệm đã giúp nhà trường tự chủ trong công tác.
1.3. Các thách thức
- Nhà trường xác định cố thách thức lớn trong giai đoạn 2016 – 2021 đối với nhà trường:
- Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh của Xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Đòi hỏi cao về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý , giáo viên , nhân viên để có thể đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục .
- Đòi hỏi đổi mới về phương pháp dạy học nhầm phát huy được tinh tích cực , tự giác ,chủ động , sáng tạo của học sinh trong học tập , nắm vững nguyên tắc đổi mới phương pháp dạy học , cách thức hướng dẫn học sinh lựa chọn phương pháp học tập ,biết tiếp nhận những thông tin phản hồi từ sự đánh giá nhận xét của học sinh về phương pháp dạy học.
- Đòi hỏi nhiều hơn sự tăng cường mối quan hệ phối hợp nhà trường , gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh theo chỉ thị 71/ 2008/CT – BGDĐT .
- Phải thực hiện tốt việc thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục theo thông tư 01/2009/TT- BGDĐT.
- Trình độ công nghệ thông tin và các yêu cầu về nguồn lự tài chính , cơ sở vật chất để đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
1.4 Xác định các vấn đề ưu tiên
- Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực , tự giác , chủ động , sáng tạo của học sinh .
- Dạy học và kiểm tra , đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng .
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý ,giáo viên , nhân viên .
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trường học,trong dạy và học.
- Tham mưu với các cấp lãnh đạo xây dựng nhà thi đấu đa năng phục vụ học thể thao cho học sinh.
II. SỨ MẠNG TẦM NHÌN VÀ CÁC GIÁ TRỊ
- Sứ mạng
Tạo môi trường tốt nhất cho các em học sinh phát triển toàn diện để trở thành những chủ nhân trong tương lai của đất nước.
- Tầm nhìn
Đến hết năm 2021 là trường tiên tiến hiện đại của Thành phố , đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 1, phấn đấu chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 -2025, được phụ huynh tin cậy và học sinh lựa chọn để học tập và rèn luyện . Nơi mà giáo viên và học sinh đều khát khao học tập và cống hiến để khẳng định mình .
- Hệ thống các giá trị cơ bản của nhà trường
- Tinh thần trách nhiệm
- Tính Đoàn kết
- Tính trung thực
- Tính sáng tạo
- Lòng tự trọng
- Khát vọng vươn lên
III . MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC
1. Các mục tiêu tổng quát
1.1.Mục tiêu ngắn hạn (Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục):
Đến hết năm 2016, Trường THCS Phước Vĩnh An đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 1
1.2 Mục tiêu trung hạn ( phát triển thương hiệu):
Đến hết năm 2020, Trường THCS Phước Vĩnh An đạt trường tiên tiến , hiện đại theo chuẩn của Thành phố.
1.3 Mục tiêu dài hạn ( Khẳng định thương hiệu):
Đến năm 2025 , Trường THCS phước Vĩnh An đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
2. Các mục tiêu cụ thể
Học sinh
- Quy mô: Từ nay đến năm 2021 duy trì từ 20 đến ......... lớp với số lượng học sinh từ........... đến học sinh , bình quân học sinh / lớp , đạt chuẩn trường hạng 1.
- Chất lượng học tập : Từ năm học 2060 – 2017 phấn đấu học lực giỏi 40-45 % , học lực khá 40- 45 % , học lực yếu dưới 2% . Thi học sinh giỏi cấp Huyện phấn dấu đạt 5-10 giải , có học sinh giỏi cấp Thành phố.
- Chất lượng đạo đức kỹ năng sống : Chất lượng đạo đức khá,tốt đạt 95% trở lên , trung bình dưới 5% . Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản : kỹ năng làm việc theo nhóm , kỹ năng thực hành ,kỹ năng giao tiếp , kỹ năng phòng chống tai nạn…
2. Phương chăm hành động
Kỷ cương , kỷ luật là nền tảng . Chất lượng giáo dục là mũi nhọn .Long vị tha , biết yêu thương là cốt lõi .
IV. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC
1. Các giải pháp chủ đạo
-Thống nhất nhận thức và hành động của tất cả các cán bộ , giáo viên , nhân viên trong toàn đơn vị theo các nội dung của kế hoạch chiến lược.Xây dựng sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể hội đồng sư phạm để quyết tâm thực hiện được trong các mục tiêu của kế hoạch chiến lược.
- Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường hướng tới các giá trị cốt lõi đã nêu.
- Tranh thủ sự đồng thuận và tăng cường sự gắn kết có hiệu quả giữa Nhà trường với các cơ quan , đoàn thể ,doanh nghiệp , nhà tài trợ cộng đồng.
2. Các giải pháp cụ thể
2.1 . Xây dựng quy chế và nền nếp hoạt động
- Xây dựng cơ chế tự chủ và tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy , nhân sự , tài chính và quy chế chi tiêu nội bộ.
- Xây dựng cơ chế chính sách theo hướng phát huy nội lực , khuyến khích phát triển cá nhân và tăng cường hợp tác với bên ngoài .
-Thể chế hóa hệ thống văn bản quản lý và ban hành một số quy chế , quy định mang tính đặc thù của đơn vị đảm bảo sự nhất quán theo tinh thần chỉ đạo của ngành .
- Phụ trách thực hiện : Lãnh đạo nhà trường , toàn thể CB- GV –CNV và học sinh, phụ huynh nhà trường.
2.2. Hoàn thiện bộ máy tổ chức
- Kiện toàn cơ cấu tổ chức , phân công bố trí lao động hợp lý , phát huy hiệu quả phù hợp với yêu cầu giảng dạy .
- Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng quyền chủ động cho các tổ chuyên môn trong trường.
- Năng cao bản lĩnh chính trị , năng lực chuyên môn cho các giáo viên đảm trách vai trò chủ chốt trong bộ máy tổ chức nhà trường.
- Phụ trách thực hiện : Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng , tổ trưởng chuyên môn , cán bộ đoàn thể .
2.3. Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ
- Quy hoạch , đào tạo và bồi dưỡng cán bộ giáo viên theo hướng sử dụng tốt đội ngũ hiện có , đáp ứng được yêu cầu của công việc.
- Định kỳ đánh giá chất lượng hoạt động của cán bộ giáo viên thông qua các tiêu chí về hiệu quả , đóng góp cụ thể của cán bộ giáo viên đối với sự phát triển của Nhà trường. Trên cơ sở đó sẽ đề bạt , khen thưởng xứng đáng đối với những cán bộ giáo viên có thành tích xuất sắc.
-Đầu tư phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên nồng cốt, cán bộ, giáo viên trẻ, trách nhiệm, năng lực … bố trí vào các vị trí chủ chốt của nhà trường.
- Tạo môi trường làm việc năng động , thi đua lành mạnh, đề cao tinh thần hợp tác và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi can bộ giáo viên , nhân viên đều tự hào , muốn cống hiến và gắn kết với nhà trường.
- Phụ trách thực hiện : Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn,phó hiệu trưởng.
2.4. Nâng cao chất lượng giáo dục
- Điều tra, khảo sát và dự báo số lượng , chất lượng học sinh đầu vào để xác định các phương pháp dạy học nhầm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
- Định kỳ rà soát , đổi mới , kiểm định chất lượng giáo dục ,nội dung và phương pháp giảng dạy theo xu hướng linh hoạt , hiện đại phù hợp với đối tượng học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Thực hiện tốt việc tự đánh giá chất lượng giáo dục THCS.
- Phụ trách thực hiện : Phó hiệu trưởng chuyên môn ,các tổ trưởng chuyên môn và đội ngũ giáo viên.
2.5. Chương trình truyền thông,phát triển và quản bá hình ảnh của nhà trường.
- Đầu tư xây dựng và khai thác có hiệu quả website của Trường .
- Cung cấp các thông tin về hoạt động giáo dục của trường qua các hội thảo , diễn đàn trao đổi ,sách, báo các tạp chí….
- Khuyến khích giáo viên tham gia vào các sự kiện , các hoạt động của cộng đồng và ngành.
- Phụ trách thực hiện : Hiệu trưởng và tổ văn phòng và tổ công nghệ thông tin
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1.Trách nhiệm của Ban giám hiệu
- Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt lộ trình cụ thể thực hiện kế hoạch chiến lượt phát triển tổng thể cho toàn trường .
- Chủ trì xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án , dự án có lien quan đến đơn vị .
- Tổ chức đánh giá việc thực hiện kế hoạch hành động hàng năm và thực hiện kế hoạch chiến lược theo từng giai đoạn phát triển của đơn vị .
2. Trách nhiệm của các tổ chuyên môn và các bộ phận nhà trường
- Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể từng năm , trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả , thời gian thực hiện , các nguồn lực thực hiện ,người chịu trách nhiệm .
- Tổ chức và phân công thực hiện hợp lý cho các bộ phận , cá nhân phù hợp với trách nhiệm, quyền hạn và nguồn lực.
- Chủ động xây dựng kế hoạch phát triển của tổ chuyên môn, các tổ chức trong nhà trường .
3. Trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giáo viên , nhân viên
- Không ngừng học tập , rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ , phấn đấu trở thành giáo viên ,nhân viên giỏi ; xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo .
- Tích cực tham gia , đóng góp vào sự phát triển của nhà trường dựa vào khả năng của mỗi cá nhân,phát huy tính sáng tạo , chủ động , linh hoạt và khéo léo trong vận dụng vào công việc cụ thể , phát huy vai trò của cá nhân , đoàn kết tạo nên sức mạnh của tập thể.
4. Trách nhiệm của học sinh
- Ra sức rèn luyện đạo đức và nâng lực học tập theo phương châm”Chăm ngoan , học giỏi” và khẩu hiệu hành động ‘’ Kiên trì - Vượt khó – Vươn lên”.
- Tích cực tham gia hoạt động để sau khi tốt nghiệp THCS có kiến thức ,kỹ năng cần thiết đáp ứng nhu cấu xã hội , tiếp tục học trung học hoặc học nghề.
- Phấn đấu trở thành những người công dân tốt.
5. Trách nhiệm của phụ huynh và Ban đại diện cha mẹ học sinh
- Phối hợp với nhà trường , giáo dục và bồi dưỡng cho học sinhcác giá trị cốt lõi trong hệ thống giá trị của kế hoạch chiến lược .
- Hỗ trợ tinh thần , vật chất giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển từng giai đoạn của kế hoạch chiến lược.
Trên đây là toàn bộ kế hoạch chiến lược phát triển Trường THCS Phước Vĩnh An giai đoạn 2016 – 2021 và tầm nhìn đến năm 2025 .Nhà trường sẽ xây dựng lộ trình và cụ thể hóa thành chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu phát triển của ngành nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Giáo dục Việt Nam giai đoạn 2016 – 2021, hướng đến tầm nhìn 2025.
Kế hoạch chiến lược này đã được toàn thể cán bộ ,giáo viên , công nhân viên tham gia đóng góp ý kiến và biểu quyết trong Hội nghị cán bộ công chức viên chức năm 2016 với tỉ lệ đồng ý là 100% đồng ý.
DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO HIỆU TRƯỞNG
NGUYỄN VĂN TÝ